Điều 1. Điều khoản định nghĩa
1. Nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội (sau đây gọi là “Nhà cung cấp”) là Nhà cung cấp
Công ty TNHH Legalzone, được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của
pháp luật Việt Nam.
2. Hệ thống mạng xã hội Https://ttpl.vn/ (sau đây gọi là Mạng xã hội) là nền tảng kỹ
thuật và cơ sở hạ tầng để cung cấp dịch vụ cho Người sử dụng dịch vụ mạng xã hội trên
trang mạng xã hội của Nhà cung cấp Công ty TNHH Legalzone
3. Người sử dụng dịch vụ mạng xã hội (sau đây gọi là “Người sử dụng”) là cá nhân, tổ
chức sở hữu tài khoản mạng xã hội hợp pháp để sử dụng các dịch vụ mạng xã hội trên
website của Nhà cung cấp. Quy định rằng, dựa vào sự xem xét, cân nhắc của Bộ phận
kiểm duyệt nội dung mà bài viết của Người sử dụng được hoặc không được phép đăng
tải trên trang mạng xã hội của Nhà cung cấp, trên cơ sở đánh giá nội dung của bài viết
phải phù hợp với phạm vi thông tin trao đổi của Nhà cung cấp trên trang mạng xã hội ;
đồng thời phải tuân theo quy định tại Thỏa thuận này và pháp luật.
4. Thông tin cá nhân là thông tin gắn với việc xác định danh tính của Người sử dụng, do
Người sử dụng đồng ý cung cấp để tạo tài khoản đăng nhập hệ thống mạng xã hội của
Nhà cung cấp theo mẫu đăng ký trên trang mạng xã hội.
5. Thông tin riêng là thông tin mà Người sử dụng cung cấp trên mạng xã hội dưới hình
thức không công khai hoặc chỉ công khai cho một hoặc một nhóm Người sử dụng đã
được xác định thông tin cá nhân cụ thể.
6. Thông tin công cộng là thông tin trên mạng xã hội do Nhà cung cấp hoặc Người sử
dụng công khai cho tất cả những người sử dụng khác được biết mà không cần xác định
thông tin cá nhân cụ thể của những Người sử dụng đó.
7. Ban quản trị Mạng xã hội là bộ phận trực thuộc Nhà cung cấp, chịu trách nhiệm quản
lý hoạt động của trang mạng xã hội; giải quyết các trường hợp vi phạm, khiếu nại của
Người sử dụng và các vấn đề khác liên quan trong quá trình quản lý hoạt động trang
mạng xã hội.
8. Bộ phận kiểm duyệt nội dung là bộ phận trực thuộc Nhà cung cấp, chịu trách nhiệm
kiểm tra, phê duyệt nội dung bài viết, thông tin do Người sử dụng cung cấp để đăng tải
lên mạng xã hội ; đồng thời hỗ trợ Ban quản trị Mạng xã hội phát hiện và xử lý vi phạm
trong quá trình hoạt động trang mạng xã hội
Điều 2: Quy định chung khi sử dụng Mạng xã hội (Sau đây gọi là
Mạng xã hội)
1. Người sử dụng phải đảm bảo các thông tin cá nhân (bao gồm họ và tên, tuổi, địa chỉ,
email, số điện thoại liên hệ,…) mà bạn đang sử dụng và đã được cung cấp cho
chúng tôi là trung thực, mới nhất, đầy đủ và chính xác về bản thân bạn theo hướng
dẫn trong mẫu đơn đăng ký sử dụng Dịch Vụ. Đồng thời bạn luôn duy trì và cập
nhật kịp thời dữ liệu đăng ký để bảo đảm rằng dữ liệu này là mới nhất, đầy đủ, trung
thực và chính xác
2. Người sử dụng tự có trách nhiệm tự bảo vệ mật khẩu của bạn trên Mạng xã hội
Chúng tôi khuyến khích bạn nên dùng mật khẩu mang tính bảo mật cao (bao gồm
chữ thường, chữ hoa, chữ số và ký hiệu cho phép).
3. Người sử dụng đồng ý không tái bản, sao chụp, bán, bán lại hoặc lợi dụng vì các
mục đích thương mại, bất kỳ Dịch Vụ nào của Mạng xã hội (bao gồm cả tài khoản
của Bạn).
4. Người sử dụng không truy cập hoặc sử dụng Dịch Vụ bằng các phương thức được tự
động hóa (như harvesting bots, robot, gián điệp hoặc scraper) mà không có sự cho
phép của chúng tôi.
5. Khi vào web của Mạng xã hội, người sử dụng tối thiểu phải 18 tuổi hoặc truy cập
dưới sự giám sát của cha mẹ hay người giám hộ hợp pháp. Nghiêm cấm sử dụng bất
kỳ phần nào của Mạng xã hội với mục đích thương mại hoặc nhân danh bất kỳ đối
tác thứ ba nào nếu không được Mạng xã hội cho phép bằng văn bản. Nếu vi phạm
bất cứ điều nào trong điều kiện và điều khoản nêu tại Thỏa Thuận này, Mạng xã hội
sẽ hủy tư cách thành viên trên sàn mà không cần báo trước. Những thông tin sản
phẩm hiển thị trên Mạng xã hội là thông tin từ người dùng dịch vụ trên Mạng xã hội
cung cấp và tương tác lẫn nhau, mà không phải do Mạng xã hội soạn thảo. Một số
dịch vụ và tính năng liên quan có thể chỉ hiển thị khi đã đăng kí.
6. Khi người sử dụng đồng ý đăng kí tư cách thành viên để truy cập sử dụng các dịch
vụ hoặc tính năng liên quan trên Mạng xã hội, Thành viên phải cung cấp thông tin
xác thực về bản thân và phải cập nhật nếu có bất kỳ thay đổi nào. Mỗi người sử
dụng Mạng xã hội phải có trách nhiệm giữ bí mật mật khẩu và các thông tin định
danh tài khoản. Chủ tài khoản phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động
được thực hiện dưới tên tài khoản và mật khẩu đã đăng kí.
7. Thành viên phải thông báo cho Ban quản trị Mạng xã hội biết khi tài khoản và mật
khẩu bị truy cập trái phép. Nhà cung cấp Mạng xã hội không chịu bất kỳ trách
nhiệm nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, đối với những thiệt hại hoặc mất mát gây ra
do thành viên không tuân thủ các quy định tại Thỏa Thuận. Trong suốt quá trình
đăng ký, Thành viên đồng ý nhận email quảng cáo từ Mạng xã hội. Sau đó, nếu
không muốn tiếp tục nhận mail, Thành viên có thể từ chối bằng cách nhấp vào
đường link được thông báo trên Mạng xã hội.
8. Mạng xã hội có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong
Thỏa Thuận này, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng
trên trang web mà không cần thông báo trước. Vui lòng kiểm tra các điều kiện này
để cập nhật các thay đổi. Và khi bạn tiếp tục sử dụng trang web sau khi các thay đổi
về điều khoản và điều kiện được đăng tải, có nghĩa là bạn chấp nhận với những thay
đổi đó.
9. Trước khi sử dụng Mạng xã hội, bao gồm nhưng không giới hạn việc sử dụng các
dịch vụ hay công cụ trên website, người dùng và thành viên phải đồng ý với các
điều khoản và điều kiện cụ thể được quy định tại trang web, và được dẫn chiếu ví dụ
như nêu tại phần Quy định chung này. Trong trường hợp người dùng có bất kỳ thắc
mắc nào về những điều khoản và điều kiện này, vui lòng liên hệ trực tiếp với đôi
ngũ Ban quản trị, và đội ngũ chăm sóc khách hàng của Mạng xã hội. Mục tiêu của
bản Thỏa Thuận này là để tạo ra một hành lang chung, và đề ra sự chấp nhận các
điều khoản và điều kiện giữa Mạng xã hội và người sử dụng.
Điều 3: Phạm vi nội dung trao đổi, chia sẻ, cung cấp trên mạng xã
hội
1. Phạm vi nội dung trao đổi, chia sẻ, cung cấp trên mạng xã hội
Người sử dụng được tự do trao đổi, chia sẻ, cung cấp thông tin thuộc lĩnh vực công
nghệ, khoa học kỹ thuật phục vụ cho hoặc liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của
Nhà cung cấp Công ty TNHH Legalzone, trừ các nội dung Cấm trao đổi, chia sẻ trên
mạng xã hội Người sử dụng đồng ý và cam kết không đăng tải, trao đổi, chia sẻ trên
Mạng xã hội các nội dung bị cấm theo quy định nhà nước CHXHCN Việt Nam như
sau: (Căn cứ Khoản 1, Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp sử
dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng - sau đây gọi chung là “Nghị Định 72
NĐ-CP”). Cụ thể các nội dung cấm như sau:
a) Nội dung chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại
đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc;
tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc
tộc, tôn giáo;
b) Nội dung tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê
tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc;
c) Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật
khác do pháp luật quy định;
d) Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân
phẩm của cá nhân;
e) Quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo
chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm;
f) Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm
hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
g) Nghiêm cấm việc xúc phạm, nhạo báng người khác dưới bất kỳ hình thức nào (nhạo
báng, chê bai, kỳ thị tôn giáo, giới tính, sắc tộc...).
h) Nghiêm cấm mọi hành vi mạo nhận hay cố ý làm người khác tưởng lầm mình là một
người khác trên Mạng xã hội.
i) Không được gửi lên Mạng xã hội bất kỳ thông tin bất hợp pháp, lừa gạt, bôi nhọ, sỉ
nhục, tục tĩu, khiêu dâm, xúc phạm, đe dọa, lăng mạ, thù hận, kích động… hoặc trái
với chuẩn mực đạo đức chung của xã hội.
j) Nghiêm cấm những nội dung miêu tả tỉ mỉ những hành động dâm ô, bạo lực, giết
người rùng rợn; đăng, phát các hình ảnh phản cảm, thiếu tính nhân văn; cung cấp
nội dung, hình ảnh, tranh khỏa thân có tính chất kích dâm, thiếu thẩm mỹ, không
phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam.
k) Nghiêm cấm tuyên truyền những thông điệp mang tính quảng cáo, mời gọi, quảng
bá cơ hội đầu tư hay bất kỳ dạng liên lạc nào có mục đích thương mại mà người
dùng không mong muốn; vi phạm hoặc xâm phạm các quyền của những người khác,
trong đó bao gồm cả tài liệu xâm phạm đến quyền riêng tư hoặc công khai, hoặc tài
liệu được bảo vệ bản quyền, tên thương mại hoặc quyền sở hữu khác, các sản phẩm
phái sinh mà không được sự cho phép của người có quyền hợp pháp.
l) Không được gửi hoặc truyền tải bất kỳ thông tin nào không thuộc quyền sở hữu của
người sử dụng trừ khi đó là các thông tin được cung cấp miễn phí.
m) Nghiêm cấm việc gửi bất kỳ thông tin nào có chứa các loại virus, trojan, bọ hay các
thành phần gây nguy hại đến hệ thống Mạng xã hội, máy tính, mạng Internet và các
thông tin bảo mật của chúng tôi và/hoặc của các thành viên trên Mạng xã hội.
n) Không được sử dụng, cung cấp thông tin vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ, về
giao dịch thương mại điện tử và các quy định khác của pháp luật hiện hành.
o) Không được xâm phạm, xâm nhập, tiếp cận, sử dụng bất kỳ phần nào trong máy
chủ của chúng tôi, và/hoặc bất kỳ dữ liệu nào nếu không được chúng tôi cho phép,
nghiêm cấm các hành vi lợi dụng lỗi hệ thống để trục lợi cá nhân gây thiệt hại đến
nhà cung cấp dịch vụ và các thành viên của Mạng xã hội
p) Không được phá vỡ luồng thông tin bình thường trong một tương tác, đưa ra tuyên
bố hoặc đại diện cho một doanh nghiệp, hiệp hội, thể chế hay tổ chức nào khác mà
người sử dụng không được uỷ quyền phát ngôn hoặc nhằm mục đích trục lợi cá
nhân gây sự nhầm lẫn đối với những thành viên cùng tham gia Mạng xã hội.
q) Không được tạo ra các thông tin giả mạo cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khác;
thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức
khác.
r) Nghiêm cấm thực hiện các hành động nhằm hạn chế hoặc cấm đoán bất kỳ người
dùng nào khác, hoặc không bắt nạt, hăm dọa hoặc quấy rối bất kỳ người dùng nào
khác sử dụng Mạng xã hội.
s) Không được truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm vi
phạm các quy định của pháp luật.
t) Không đăng các giao tiếp thương mại trái phép (như spam) trên Mạng xã hội.
u) Không thu thập thông tin đăng nhập hoặc truy cập vào tài khoản của người khác.
v) Không được dùng Mạng xã hội để làm bất kỳ điều gì bất hợp pháp, sai trái, độc hại
hoặc phân biệt đối xử.
w) Không làm bất kỳ điều gì có thể làm vô hiệu, quá tải hoặc ảnh hưởng đến hoạt
động hay giao diện của Mạng xã hội, như tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) hoặc
can thiệp vào kết xuất trang hay chức năng khác của Mạng xã hội
x) Không tạo đường dẫn trái phép đối với tên miền hợp pháp của tổ chức, cá nhân; tạo,
cài đặt, xâm nhập trái phép, chiếm quyền điều khiển hệ thống thông tin, tạo lập công
cụ tấn công trên Internet.
y) Không đăng giấy tờ nhận dạng hoặc thông tin tài chính nhạy cảm của chính bạn hay
bất kỳ ai lên
z) Không đăng nội dung hoặc thực hiện hành động nào trên Mạng xã hội xâm phạm
hoặc vi phạm quyền của người khác hoặc nói cách khác vi phạm luật. Để đảm bảo
hoạt động lành mạnh và thông suốt của Mạng xã hội, Ban quản trị Mạng xã hội có
quyền xoá các nội dung của bạn đăng trên website, tạm dừng hoặc hủy cung cấp
Dịch Vụ cho của bạn mà không cần báo trước nếu chúng tôi tin rằng bạn có hành
động vi phạm Điều khoản.
2. Trách nhiệm đối với hành vi vi phạm về nội dung đăng tải
a) Người sử dụng hiểu rằng các thông tin, dữ liệu, văn bản, phần mềm, âm nhạc, âm
thanh, hình chụp, hình hoạ, video, thư, hoặc các tài liệu khác (sau đây gọi chung là
“Nội Dung”), cho dù được đăng công khai hoặc được truyền đưa riêng, là hoàn
toàn thuộc vể trách nhiệm của người tạo ra nội dung đó. Điều này có nghĩa là Bạn,
chứ không phải Mạng xã hội hay Nhà cung cấp, hoặc đại diện, nhân sự của Nhà
cung cấp, phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với: (a) toàn bộ Nội Dung mà bạn tải
lên, đăng, gửi, truyển đưa hoặc tạo sẵn theo phương thức khác qua Dịch Vụ, (b)
việc bạn tiếp xúc, sử dụng những Nội Dung của người khác trên Mạng xã hội hoặc
với bất cứ thiệt hại, thổn thất nào pháp sinh từ việc bạn tiếp xúc, sử dụng nội dung
trên Mạng xã hội
b) Người sử dụng hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về các Nội Dung do bạn
đưa lên Mạng xã hội. Nhà cung cấp, Mạng xã hội, và Ban quản trị diễn đàn, hoặc
nhân sự được ủy nhiệm bởi Nhà cung cấp, có quyền kiểm tra các thông tin bạn đưa
lên và trong trường hợp phát hiện ra các sai phạm, Mạng xã hội có quyền xoá nội
dung của bạn đăng trên Dịch Vụ, tạm dừng hoặc hủy cung cấp Dịch Vụ cho của
bạn mà không cần báo trước. Để tham gia diễn đàn bạn có thể tham khảo thêm Quy
định diễn đàn này.
Điều 4. Quyền và Trách nhiệm của Người sử dụng dịch vụ mạng xã
hội
1. Quyền của Người sử dụng dịch vụ mạng xã hội:
a) Khi đăng ký trở thành Thành viên của Mạng xã hội và được Mạng xã hội chấp
thuận, Thành viên sẽ được quyền khởi tạo tài khoản trên diễn đàn để tham gia cung
cấp, chia sẻ, trao đổi thông tin trên Mạng xã hội.
b) Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng
các dịch vụ, quản lý thông tin và nội dung trên trang.
c) Thành viên sẽ được nhân viên của Mạng xã hội hướng dẫn sử dụng được các công
cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng nội dung thông tin, tiến hành chia sẻ
thông tin và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Mạng xã hội.
d) Được quyền tham gia, sử dụng và cung cấp thông tin lên diễn đàn Mạng xã hội, và
có quyền chia sẻ thông tin dưới các định dạng mà Mạng xã hội đã quy định.
đ) Người sử dụng có quyền đăng tải bài viết, bình luận trên mạng xã hội thông qua sự
kiểm duyệt của Bộ phận kiểm duyệt nội dung, nhằm đảm bảo nội dung thông tin do
Người sử dụng cung cấp thuộc phạm vi thông tin được phép trao đổi theo quy định
tại Điều 2 Thỏa thuận này và quy định của pháp luật.
e) Thành viên sẽ có thể được hưởng các chính sách ưu đãi do thành viên Mạng xã
hội hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Mạng xã hội. Các chính sách ưu đãi này sẽ
được Mạng xã hội giải quyết (nếu có) và sẽ được đăng tải trực tiếp trên Mạng xã
hội hoặc được gửi trực tiếp đến các Thành viên.
g) Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Mạng xã hội trong quá trình sử dụng các
Dịch Vụ. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư hoặc email đến cho Ban quản
trị Mạng xã hội (Thông tin của Ban quản trị Mạng xã hội được đề cập tại Điểm f,
Khoản 1, Điều 7 Thỏa thuận này).
h) Người sử dụng có quyền được bảo vệ bí mật thông tin cá nhân, thông tin riêng và
các thông tin có liên quan khác theo quy định tại Thỏa thuận này và quy định của
pháp luật.
2. Trách nhiệm của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội
a) Trước khi sử dụng dịch vụ mạng xã hội, bao gồm nhưng không giới hạn việc sử
dụng các dịch vụ hay công cụ trên website của Nhà cung cấp, Người sử dụng phải
đăng ký tài khoản mạng xã hội và chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động được thực
hiện dưới tên tài khoản và mật khẩu đã đăng ký.
b) Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng
Dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Nhà cung cấp
khuyến khích Người sử dụng nên dùng mật khẩu mang tính bảo mật cao (bao gồm
chữ thường, chữ hoa, chữ số và ký hiệu cho phép, đồng thời đảm bảo độ dài của
mật khẩu theo quy định của nhà cung cấp nhằm đảm bảo tối ưu tính an toàn).
Thành Viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ban quản trị Mạng xã hội về
những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký
và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
c) Thành Viên cam kết những thông tin cung cấp cho Mạng xã hội và những thông tin
đăng tải lên Mạng xã hội là chính xác và hoàn chỉnh, và không vi phạm các nội
dung cấm được quy định bởi Mạng xã hội và pháp luật. Thành viên đồng ý giữ và
thay đổi các thông tin trên Mạng xã hội luôn được cập nhật, chính xác và hoàn
chỉnh.
d) Thành Viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của các thông tin, cũng như
toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Mạng xã hội trong quá trình sử dụng
Dịch Vụ.
e) Thành Viên có trách nhiệm hợp tác và cung cấp thông tin phù hợp khi có yêu cầu
của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động điều tra, hoặc các công
tác thống kê, hoặc các công việc phù hợp khác theo quy định của pháp luật.
f) Thành Viên phải tuân thủ quy định của pháp luật về chia sẻ, trao đổi thông tin,
quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi sử dụng Dịch Vụ
trên Mạng xã hội.
g) Thành Viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Mạng xã hội vào những
mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp
pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải
thông tin của Mạng xã hội hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ,
lũng đoạn, kỳ thị, chia rẽ thị trường, tạo những thông tin mang tính chất so sánh,
chê bai, loan tin hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường.
Trong trường hợp vi phạm thì Thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của
mình trước pháp luật.
h) Thành Viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân
phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của các dịch vụ do Mạng xã hội cung
cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Mạng xã hội trong từng
trường hợp cụ thể.
i) Thành Viên không được hành động gây mất uy tín của Mạng xã hội dưới mọi hình
thức như gây mất đoàn kết giữa các Thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ
hai, hoặc thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin
không có lợi cho uy tín của Mạng xã hội, hoặc của những cá nhân, tổ chức khác.
j) Chịu hoàn toàn trách nhiệm cá nhân trước Nhà cung cấp, các cá nhân, tổ chức có
liên quan khác khi Thành viên vi phạm các quy định của pháp luật và các điều kiện
của Thỏa Thuận này, gây ảnh hưởng, thiệt hại đến Nhà cung cấp, nhân sự của Nhà
cung cấp, các cá nhân và tổ chức có liên quan, đã phải chịu ảnh hưởng bởi những
hành vi vi phạm đó.
k) Không sử dụng Mạng xã hội vào mục đích thương mại mà không có sự cho phép
bằng văn bản của chúng tôi trước đó.
l) Không được hạn chế hoặc cấm đoán bất kỳ người dùng nào khác sử dụng và đọc
thông tin trên Mạng xã hội.
m) Cho phép và tạo quyền đương nhiên cho Mạng xã hội sử dụng, trưng bày, tái sản
xuất, chỉnh sửa, làm cho phù hợp, xuất bản, cung cấp, xúc tiến, dịch và tạo ra các
phiên bản phái sinh hoặc tổ hợp khác, một phần hoặc toàn bộ, trên phạm vi toàn
cầu mà không đòi hỏi thù lao. Việc này được áp dụng với bất cứ dạng thức, phương
tiện, công nghệ nào đã được biết đến hoặc phát triển sau này; người sử dụng cần
lưu ý rằng, các video clip trên Mạng xã hội có thể tiếp tục thuộc giao diện nội dung
trên Mạng xã hội ngay cả khi tài khoản của người sử dụng đã bị xóa vì bất kỳ lý do
gì.
n) Từ bỏ, và không yêu cầu về bất kỳ khoản tiền thưởng, phí, nhuận bút, lệ phí
và/hoặc các kiểu chi trả khác liên quan đến việc Mạng xã hội sử dụng, tiết lộ, áp
dụng, và/hoặc chỉnh sửa phản hồi của người sử dụng.
o) Người sử dụng đồng ý rằng Mạng xã hội và những bên tham gia cung cấp dịch vụ
đều không cung cấp những tư vấn chuyên khoa, việc sử dụng những thông tin tư
vấn đó hoặc bất kỳ thông tin nào khác đều thuộc quyền quyết định của người sử
dụng và các yếu tố rủi ro của nó sẽ không thuộc trách nhiệm của Mạng xã hội.
Người sử dụng đã hiểu và hoàn toàn chịu trách nhiệm về các nguy cơ, hậu quả có
thể xảy ra.
p) Không sử dụng trái phép mật khẩu, khóa mật mã và thông tin riêng của thành viên
khác trên Mạng xã hội. Không gây cản trở việc sử dụng bình thường tài khoản, mật
khẩu của người sử dụng khác.
q) Không xâm phạm, tiếp cận hay sử dụng bất kỳ phần nào trong máy chủ của Mạng
xã hội. Nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng lỗi hệ thống để trục lợi cá nhân gây thiệt
hại đến nhà cung cấp Dịch Vụ.
Điều 5. Quyền và trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ và mạng xã
hội.
1. Quyền của Nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội:
a) Đối với Mạng xã hội
i. Nhà cung cấp Mạng xã hội (sau đây gọi chung là “Nhà Cung Cấp”) được yêu cầu
các Thành viên và người sử dụng Dịch Vụ cung cấp các thông tin cá nhân khi sử
dụng dịch vụ trên website, và hưởng phí dịch vụ áp dụng trên Mạng xã hội tùy
thuộc quy định của website và chính sách của Nhà cung cấp tại từng thời điểm, căn
cứ theo các quy định liên quan của pháp luật Việt Nam.
ii. Nhà Cung Cấp có toàn quyền bổ sung, sửa đổi hay xóa bỏ bất kỳ thông tin nào
cũng như thay đổi giao diện, sự trình bày, thành phần hoặc chức năng, nội dung của
trang Mạng xã hội tại bất kỳ thời điểm nào mà không cần báo trước.
iii. Nhà Cung Cấp có toàn quyền thay đổi những nội dung trong Thỏa Thuận này mà
không cần báo trước. Với việc tiếp tục sử dụng Dịch Vụ trên Mạng xã hội sau
những sửa đổi đó, người sử dụng mặc nhiên đồng ý chấp hành các nội dung đã
được sửa đổi này.
iv. Nhà Cung Cấp được quyền giữ lại hoặc tiết lộ bất kì nội dung nào đưa lên, bao gồm
cả các thông tin cá nhân khi đăng ký tài khoản, nếu pháp luật, cơ quan có thẩm
quyền yêu cầu.
v. Nhà Cung Cấp có toàn quyền từ chối việc truy cập của người sử dụng vào Mạng xã
hội hoặc bất kỳ phần nào của website/wapsite ngay lập tức mà không cần báo trước nếu
chúng tôi cho rằng người sử dụng đã vi phạm bất cứ quy định nào trong Thỏa Thuận này.
vi. Nhà Cung Cấp có quyền xử lý các thông tin đăng tải cho phù hợp với thuần phong
mỹ tục, các quy tắc đạo đức và các quy tắc đảm bảo an ninh quốc gia. Theo đó,
chúng tôi có toàn quyền cho phép hoặc không cho phép bài viết của người sử dụng
xuất hiện hay tồn tại trên Mạng xã hội.
vii. Nhà Cung Cấp được quyền sử dụng, tiết lộ, áp dụng và sửa đổi bất kỳ ý tưởng, khái
niệm, cách thức, đề xuất, gợi ý, bình luận hoặc hình thức thông báo nào khác mà
người sử dụng cung cấp cho chúng tôi một cách hoàn toàn miễn phí.
viii. Nhà Cung Cấp có quyền không xác thực bất cứ một vấn đề, biến cố hoặc sự kiện
nào và với bất kỳ mục đích nào, tương ứng với bất kỳ người, sản phẩm hoặc dịch
vụ nào của một bên thứ ba.
ix. Nhà Cung Cấp không bảo đảm, hoặc cam kết rằng mỗi phần của Mạng xã hội
không bị gián đoạn, không có lỗi, không có virus, đúng giờ, an toàn, chính xác, ổn
định hay bất kỳ nội dung nào là an toàn cho người sử dụng.
x. Nhà Cung Cấp có quyền từ chối xuất bản, loại bỏ hoặc ngăn truy cập tới bất kỳ
Nội Dung nào mà người sử dụng đã cung cấp trên Mạng xã hội vào bất cứ lúc nào,
với bất cứ lý do nào, có hoặc không có thông báo.
xi. Yêu cầu người sử dụng dịch vụ và/hoặc thành viên trên Mạng xã hội sửa đổi, bổ
sung hoặc gỡ thông tin sai sự thật, không chính xác hoặc/và vi phạm pháp luật và
thuần phong mỹ tục. Nếu người sử dụng Dịch Vụ và/hoặc các thành viên trên
website không thực hiện sửa đổi, bổ sung hoặc gỡ các thông tin có tính chất nêu
trên thì Ban quản trị Mạng xã hội có quyền từ chối, ngừng cung cấp Dịch Vụ.
xii. Mạng xã hội có thể sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng
đối tượng phù hợp trên Mạng xã hội. Các chính sách này sẽ được công bố trên
Mạng xã hội tại từng thời điểm theo quyết định của ban quản trị website.
xiii. Mạng xã hội có thể chấm dứt quyền Thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả
các dịch vụ của Thành viên và sẽ thông báo cho Thành viên trong thời hạn ít nhất là
mười lăm (15) ngày trong trường hợp Thành viên vi phạm Thỏa Thuận này hoặc có
những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động trên Mạng xã hội.
xiv. Mạng xã hội sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng Dịch Vụ nếu Thành viên
không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Mạng xã hội liên tục
trong thời hạn ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp
lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và theo chính sách,
thủ tục của Mạng xã hội tại thời điểm đăng ký lại đó.
xv. Mạng xã hội có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng Dịch Vụ và quyền của Thành
viên nếu Ban quản trị của Mạng xã hội phát hiện Thành viên đã phá sản, bị kết án
hoặc đang trong thời gian thụ án, hoặc trong trường hợp Mạng xã hội thấy rằng
việc Thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây hại cho hoạt động của website hoặc
uy tín Nhà cung cấp, hoặc khi ban quản trị website thấy rằng Thành viên có dấu
hiệu lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành
viên khác của Mạng xã hội, hoặc có các hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của
Việt Nam.
xvi. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng Dịch Vụ thì tất cả
các chứng nhận, các quyền của thành viên đã được cấp, hoặc được công nhận bởi
Mạng xã hội trước đó sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
b) Đối với Người sử dụng dịch vụ mạng xã hội:
i. Nhà cung cấp có quyền yêu cầu Người sử dụng cung cấp các thông tin cá nhân cần
thiết để được sử dụng dịch vụ mạng xã hội, và hưởng phí dịch vụ áp dụng trên
mạng xã hội tùy thuộc vào quy định và chính sách của Nhà cung cấp tại từng thời
điểm, căn cứ theo các quy định liên quan của pháp luật Việt Nam.
ii. Nhà cung cấp có quyền tiết lộ bất kỳ nội dung nào mà Người sử dụng đăng tải lên
mạng xã hội, bao gồm cả thông tin cá nhân của Người sử dụng nếu Người sử dụng
đồng ý hoặc pháp luật, cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu cung cấp hoặc
nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu, cải thiện chất lượng dịch vụ mạng xã hội của
Nhà cung cấp.
iii. Nhà cung cấp có toàn quyền xóa bỏ bình luận, bài viết của Người sử dụng hoặc từ
chối việc truy cập của Người sử dụng vào trang mạng xã hội hoặc bất kỳ phần nào
của mạng xã hội ngay lập tức mà không cần báo trước nếu Nhà cung cấp phát hiện
Người sử dụng đã vi phạm bất cứ quy định nào trong thỏa thuận này.
iv. Nhà cung cấp có quyền không xác thực bất cứ một vấn đề, biến cố hoặc sự kiện
nào và với bất kỳ mục đích nào, tương ứng với bất kỳ người, sản phẩm hoặc dịch
vụ nào của một bên thứ ba.
v. Nhà cung cấp có toàn quyền từ chối xuất bản, loại bỏ hoặc ngăn chặn truy cập tới
bất kỳ nội dung nào mà Người sử dụng đã cung cấp trên mạng xã hội vào bất cứ lúc
nào, với bất cứ lý do nào, có hoặc không có thông báo.
vi. Nhà cung cấp có quyền kiểm tra, xử lý các thông tin đăng tải của Người sử dụng
cho phù hợp với thuần phong mỹ tục, các quy tắc đạo đức, quy tắc đảm bảo an ninh
quốc gia và các quy định tại Thỏa thuận này và pháp luật. Theo đó, Nhà cung cấp
có toàn quyền cho phép hoặc không cho phép bài viết, bình luận của Người sử
dụng xuất hiện trên mạng xã hội.
vii. Nếu Người sử dụng không tuân thủ các quy định của Nhà cung cấp thì Nhà cung
cấp có quyền khóa quyền bình luận hoặc quyền đăng bài viết của Người sử dụng
và/hoặc từ chối, ngừng cung cấp dịch vụ mạng xã hội tùy theo sự xem xét của Nhà
cung cấp và mức độ vi phạm của hành vi.
1. Trách nhiệm của Nhà cung cấp
a) Nhà Cung cấp dịch vụ Mạng xã hội theo đúng những cam kết, mục tiêu đã đề ra
trong Thỏa Thuận này;
b) Đảm bảo thiết lập và duy trì các biện pháp bảo vệ bí mật thông tin riêng, thông tin
cá nhân của người sử dụng Dịch Vụ; thông báo cho người sử dụng về quyền, trách
nhiệm và các rủi ro khi lưu trữ, trao đổi và chia sẻ thông tin trên mạng;
c) Bảo đảm quyền quyết định của người sử dụng khi cho phép thông tin cá nhân của
mình được cung cấp cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác;
d) Không được chủ động cung cấp thông tin công cộng có nội dung vi phạm quy định
tại Điều 5 của Nghị định 72 NĐ- CP;
e) Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để loại bỏ hoặc ngăn chặn
thông tin có nội dung vi phạm quy định tại Điều 5 của Nghị định 72 NĐ- CP khi có
yêu cầu;
f) Cung cấp thông tin cá nhân và thông tin riêng của người sử dụng có liên quan đến
hoạt động khủng bố, tội phạm, vi phạm pháp luật khi có yêu cầu của cơ quan quản
lý nhà nước có thẩm quyền;
g) Cam kết luôn đảm bảo ít nhất 01 hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam đáp ứng việc
thanh tra, kiểm tra, lưu trữ, cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan quản lý
nhà nước có thẩm quyền và giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với việc cung
cấp dịch vụ theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông;
h) Thực hiện việc đăng ký, lưu trữ và quản lý thông tin cá nhân của người thiết lập
trang thông tin điện tử cá nhân và người cung cấp thông tin khác trên mạng xã hội
theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Bảo đảm chỉ những người đã
cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân theo quy định mới được thiết lập
trang thông tin điện tử cá nhân hoặc cung cấp thông tin trên mạng xã hội;
i) Chịu trách nhiệm báo cáo theo quy định và chịu sự thanh tra, kiểm tra của các cơ
quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
j) Toàn bộ trách nhiệm pháp lý của Nhà Cung Cấp nằm trong diễn đàn và bị giới hạn
bởi pháp luật, vì vậy Nhà Cung Cấp không chứng thực, bảo đảm hoặc bảo hành cho
bất cứ thông tin, vật liệu, sản phẩm hoặc dịch vụ nào giao dịch thông qua Mạng xã
hội.
k) Trong bất kỳ trường hợp nào, Nhà Cung Cấp cũng không phải chịu trách nhiệm
pháp lý về người sử dụng hoặc bất kỳ cá nhân, tổ chức nào đối với những tổn thất,
dù là trực tiếp, gián tiếp, hoặc là hậu quả của sự kiện khác, kể cả thiệt hại về kinh tế
phát sinh từ việc sử dụng hoặc không thể sử dụng thông tin trên Mạng xã hội, ngay
cả khi Mạng xã hội không có khuyến cáo về khả năng xảy ra các tổn thất đó.
l) Các liên kết tại Mạng xã hội có thể dẫn người sử dụng tới các website khác, Nhà
Cung Cấp không chịu trách nhiệm về sự chính xác hoặc giá trị của bất kỳ thông tin
nào do các website liên kết cung cấp.
m) Nhà Cung Cấp không chịu trách nhiệm nếu thông tin được các thành viên của
Mạng xã hội đưa lên không được cập nhật theo mong muốn của người sử dụng.
Theo đó, Nhà Cung Cấp không chịu trách nhiệm về các thông tin mà thành viên
của Mạng xã hội đăng tải lên.
Điều 6. Cơ chế xử lý đối với thành viên vi phạm thỏa thuận
1. Nguyên tắc xử lý vi phạm:
Khi Ban quản trị Mạng xã hội phát hiện Người sử dụng thực hiện hành vi vi phạm quy
định tại Thỏa thuận này, quy định rằng, dựa theo sự xem xét, cân nhắc của Ban quản trị
Mạng xã hội về mức độ thiệt hại do hành vi vi phạm của Người sử dụng gây ra đối với
Hệ thống mạng xã hội và quyền lợi của Người sử dụng khác hay các đối tượng có liên
quan khác theo quy định tại Thỏa thuận này, Ban quản trị Mạng xã hội sẽ quyết định
hình thức xử lý vi phạm tương ứng.
2. Quy trình xem xét, xử lý vi phạm:
Bước 1: Ban quản trị Mạng xã hội gửi thông báo nhắc nhở Người sử dụng về hành vi
vi phạm bằng tin nhắn hoặc thư điện tử hoặc thư thông thường hoặc thông báo trên
mạng xã hội (Tối đa mỗi lỗi vi phạm chỉ được nhắc nhở 01 (một) lần); nội dung nhắc
nhở đã bao gồm yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm hoặc yêu cầu đính chính, sửa đổi
thông tin sai phạm cho phù hợp với quy định tại Thỏa thuận này.
Bước 2: Trường hợp Người sử dụng tái phạm, tùy theo mức độ vi phạm của hành vi
mà Ban quản trị Mạng xã hội sẽ quyết định sử dụng các biện pháp xử lý vi phạm như
sau:
• Yêu cầu gỡ bỏ thông tin vi phạm trong trường hợp bắt buộc phải loại bỏ thông
tin theo quy định của chính sách Nhà cung cấp và quy định pháp luật;
• Dùng biện pháp kỹ thuật để gỡ bỏ thông tin vi phạm trong trường hợp thành viên
không hợp tác;
• Khóa quyền bình luận, quyền đăng bài viết mà không cần thông báo trước.
• Chấm dứt tư cách thành viên nếu thành viên không phối hợp thực hiện, hoặc tiếp
tục tái diễn hành vi vi phạm.
Lưu ý : Trường hợp Người sử dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quy
định tại Thỏa thuận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự vận hành hệ thống mạng xã
hội cũng như quyền lợi của các đối tượng khác có liên quan, Ban quản trị Mạng xã hội
sẽ quyết định xóa và chặn tài khoản mạng xã hội của Người sử dụng ngay lập tức kể từ
lần đầu phát hiện vi phạm; đồng thời đưa vụ việc ra cơ quan quản lý nhà nước để xử
lý theo quy định của pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
3. Cụ thể các hình thức xử phạt đối với thành viên đăng ký
a) Xoá bài và khoá tài khoản vĩnh viễn ngay lần đầu tiên vi phạm và trong trường
hợp cần thiết, Nhà cung cấp sẽ chuyển thông tin tài khoản liên quan cho cơ quan thực
thi pháp luật đối với các hành vi sau:
• Lợi dụng trang mạng xã hội https://ttpl.vn
của Nhà cung cấp nhằm chống phá
nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Hành vi này bao gồm nhưng
không giới hạn việc người sử dụng tên đăng nhập hoặc hình ảnh đại diện là tên,
hình ảnh của chính trị gia, các danh nhân, các vị lãnh đạo của đảng và nhà nước,
và việc người sử dụng đăng thông tin bàn luận chính trị hoặc tiết lộ bí mật quốc
gia, gây phương hại đến an ninh xã hội.
• Kêu gọi tụ tập, thành lập các tổ chức hoạt động khủng bố, hoạt động tội phạm có
tổ chức hoặc các nhóm có liên quan đến hành vi bạo lực hoặc tội phạm.
• Đăng nội dung hình ảnh, video khiêu dâm lên diễn đàn, điều này bao gồm các
tài liệu khiêu dâm, các nội dung khuyến khích lạm dụng hoặc bạo lực tình dục,
mọi nội dung tình dục có liên quan đến trẻ vị thành niên, ảnh riêng tư, cung cấp
các dịch vụ tình dục, mại dâm.
• Sử dụng tên đăng nhập, hình ảnh đại diện hoặc đăng bài viết giả mạo để mạo
danh các nhân, tổ chức nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo hoặc các hành vi phạm
pháp khác.
• Đăng thông tin gây mâu thuẫn, hiềm khích, phân biệt đối xử giữa các dân tộc,
vùng miền, tôn giáo.
• Thực hiện việc phá hoại hệ thống mạng của trang mạng xã hội https://ttpl.vn
dưới bất kỳ hình thức nào như chèn các đoạn mã nguy hiểm, tấn công hệ thống.
Điều 7. Cảnh báo về các rủi ro khi lưu trữ, trao đổi, chia sẻ
thông tin trên mạng xã hội
1. Nhà cung cấp Dịch vụ Mạng xã hội cho phép người sử dụng đăng tải, đệ trình,
lưu trữ, gửi hoặc nhận nội dung, bao gồm các hình ảnh, clip. Tuy nhiên, Nhà
Cung Cấp không đảm bảo những thông tin người sử dụng tải lên, đệ trình, lưu trữ,
chia sẻ trên Mạng xã hội là chính xác, an toàn, và không chứa đựng các rủi ro về
an toàn thông tin
2. Khi người sử dụng đăng tải nội dung lên Mạng xã hội, bạn đã đồng ý trao cho
Mạng xã hội chấp thuận không độc quyền đối với các sản phẩm sở hữu trí tuệ,
theo đó Mạng xã hội có thể chuyển nhượng, có thể cấp phép lại, miễn phí, toàn
cầu, với quyền sử dụng, đăng tải, lưu trữ, sao chép, chỉnh sửa, tạo mới dựa trên,
dịch, trao đồi, phát hành, biểu diễn, trưng bày, và phân phối những nội dung của
bạn. Các quyền bạn đồng ý cấp theo chấp thuận này được giới hạn cho mục đích
vận hành, quảng bá và phát triển Mạng xã hội. Chấp thuận đối với các sản phẩm
sở hữu trí tuệ mà bạn cấp cho chúng tôi vẫn tiếp tục có hiệu lực ngay cả khi bạn
không còn sử dụng Dịch Vụ trên Mạng xã hội.
3. Người sử dụng phải đảm bảo rằng các nội dung do bạn đăng tải lên Mạng xã hội
đều không vi phạm luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam và quốc tế. Sử dụng Dịch Vụ
của Mạng xã hội không có nghĩa là bạn có bản quyển sử dụng những nội dung mà
bạn truy cập được. Bạn không thể sử dụng những nội dung không phải của bạn
trên Mạng xã hội nếu không xin phép người chủ hoặc thực hiện các thủ tục khác
theo luật định.
4. Trên Website của Mạng xã hội có thể xuất hiện link website, hoặc biểu tượng
website khác, những website này có thể không thuộc kiểm soát hoặc sở hữu của
Nhà Cung Cấp. Việc truy cập tới các trang khác này hoàn toàn có thể gặp rủi ro,
nguy hiểm. Người sử dụng hoàn toàn chịu trách nhiệm rủi ro khi sử dụng website
liên kết này. Nhà Cung Cấp sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung của bất kì
website hoặc điểm đến nào mà người sử dụng đã truy cập, sử dụng đường link,
liên kết hiện trên Mạng xã hội.
Điều 8. Phương thức giải quyết khiếu nại, tranh chấp
1. Cơ chế giải quyết tranh khiếu nại, tranh chấp
a) Bất kỳ tranh chấp phát sinh trong quá trình sử dụng Dịch Vụ của bạn sẽ được giải quyết
theo các điều kiện tại Thỏa Thuận này và các quy định của pháp luật hiện hành của nước Cộng
hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
b) Mạng xã hội chỉ hỗ trợ, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người sử dụng trong trường hợp
bạn đã ghi đầy đủ, trung thực và chính xác thông tin khi đăng ký tài khoản.
c) Trong trường hợp một hoặc một số điều khoản của Thỏa Thuận này xung đột với các quy định
của luật pháp và bị Tòa án tuyên là vô hiệu, điều khoản đó sẽ được chỉnh sửa cho phù hợp với
quy định pháp luật hiện hành, và phần còn lại của Thỏa Thuận sử dụng vẫn giữ nguyên giá
trị.
d) Mọi tranh chấp trên Mạng xã hội sẽ được giải quyết theo tinh thần thương lượng, hòa giải,
thu xếp để các bên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp, hoặc theo bất kỳ biện pháp hòa giải nào
khác được các bên lựa chọn thông qua chấp thuận bằng văn bản.
e) Trước khi sử dụng đến các biện pháp thay thế, hoặc các biện pháp tố tụng theo qui định
của pháp luật, Mạng xã hội khuyến khích người sử dụng, hoặc khách hàng trước tiên hãy liên
hệ với Mạng xã hội để tìm được giải pháp phù hợp.
f) Bất kỳ khiếu nại nào phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ trên Mạng xã hội đều sẽ
được gửi đến Ban quản trị Mạng xã hội - Phòng hỗ trợ của Nhà cung cấp Mạng xã hội – Công ty
TNHH Legalzone theo thông tin sau:
Hotline : 0984171182
Email :support@legalzone.vn
Ngay sau khi xảy ra sự kiện phát sinh khiếu nại, Mạng xã hội sẽ căn cứ từng trường hợp cụ
thể để có phương án giải quyết cho phù hợp.
g) Mọi tranh chấp giữa người sử dụng với nhau hoặc giữa người sử dụng với Mạng xã hội đều sẽ
được Mạng xã hội hỗ trợ tìm hiểu và cung cấp thông tin liên quan trong phạm vi thẩm quyền và
quyền quản trị của Mạng xã hội để hỗ trợ quá trình giải quyết giữa các bên, đảm bảo tinh
thần giải quyết tranh chấp thông qua biện pháp thương lượng, hòa giải sẽ luôn được ưu tiên.
Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong các bên được tự do lựa chọn
việc đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền của Việt Nam để giải quyết theo qui định
của pháp luật Việt Nam.
2. Quy trình xem xét, giải quyết khiếu nại, tranh chấp
Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng Dịch Vụ (Sau đây gọi tắt là “Người Khiếu
Nại”).
Bước 2: Ban quản trị Mạng xã hội tiếp nhận khiếu nại của Người sử dụng;
Bước 3: Chuyển cho phòng ban chịu trách nhiệm giải quyết
Bước 4: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại của Người Khiếu Nại,
Mạng xã hội trả lời cho Người Khiếu Nại về kết quả giải quyết khiếu nại, và đồng thời hỗ trợ
các bên thực hiện giải quyết tranh chấp cho từng trường hợp cụ thể.
Bước 5: Các khiếu nại, tranh chấp không thể giải quyết được thông qua thương lượng, hòa
giải, sẽ được tiến hành tại tòa án có thẩm quyền theo thủ tục tố tụng qui định bởi pháp luật
Việt Nam.
Điều 9. Chính sách thu thập, xử lý dữ liệu thông tin cá nhân và
bảo vệ thông tin
cá nhân, thông tin riêng của Người sử dụng dịch vụ mạng xã hội
1. Nhà cung cấp Mạng xã hội đảm bảo rằng mọi thông tin cá nhân thu thập được trên website
trên cơ sở đăng nhập và khai báo thành viên của người sử dụng sẽ được lưu giữ an toàn. Nhà
cung cấp Mạng xã hội thực hiện biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng bằng
cách:
- Giới hạn truy cập thông tin cá nhân
- Sử dụng sản phẩm công nghệ để ngăn chặn truy cập máy tính trái phép
- Xóa thông tin cá nhân của khách hàng khi thông tin không còn cần thiết cho mục đích lưu
trữ hồ sơ của website.
2. Nhà cung cấp Mạng xã hội sẽ không chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng cho bất kỳ một
Nhà cung cấp, hay đối tượng nào khác ngoại trừ những thông tin, và đối tượng mà khách hàng
đã đăng công khai, hoặc giao kết trên website trong quá trình đăng tin bán, hoặc mua sản
phẩm. Trong một vài trường hợp đặc biệt, Mạng xã hội có thể bị yêu cầu phải tiết lộ thông
tin cá nhân, ví dụ như khi có căn cứ cho việc tiết lộ thông tin là cần thiết để ngăn chặn
các mối đe dọa về tính mạng và sức khỏe, hay cho mục đích thực thi pháp luật, khi đó việc
tiết lộ thông tin sẽ được chọn lọc và đảm bảo tuân thủ qui định của pháp luật.
3. Nếu khách hàng cho rằng bảo mật của khách hàng bị xâm phạm hay xâm nhập do tình trạng
không được đảm bảo bảo mật an toàn trên hệ thống bảo mật của Mạng xã hội, khách hàng có thể
liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ của ban quản trị website để phản ánh và được giải quyết
vấn đề.
4. Mục đích thu thập Thông tin cá nhân. Mạng xã hội thu thập thông tin cá nhân của người sử
dụng cho một hoặc một số mục đích như sau:
- Thực hiện nhận diện Khách hàng là thành viên của Mạng xã hội và thiết lập các hình thức
liên lạc với khách hàng với khách hàng,
- Thực hiện cung cấp, cập nhật và cải tiến Dịch vụ,
- Hiển thị và đo lường hiệu quả quảng cáo
5. Loại thông tin thu thập.
Những loại Thông tin cá nhân mà Mạng xã hội thu thập từ Khách hàng của mình bao gồm:
- Thông tin cá nhân như họ và tên, giới tính, ngày sinh, thông tin liên lạc như số điện
thoại, địa chỉ gửi thư, địa chỉ email, số fax;
- Thông tin về doanh nghiệp của Khách hàng như tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp,
chức danh;
- Các thông tin khác phục vụ Chương trình Khách hàng thân thiết như địa chỉ nhà riêng, số
điện thoại di động, địa chỉ email cá nhân, thói quen, sở thích và các thông tin liên
quan đến các nhu cầu đặc biệt của Khách hàng.
6. Phạm vi sử dụng thông tin
- Thông tin được thu thập trên Mạng xã hội sẽ được sử dụng rộng khắp trên toàn bộ các dịch
vụ mà Mạng xã hội đang cung cấp cho các khách hàng, đồng thời sẽ được sử dụng cho tất cả
các mục đích cần thiết trên sàn, để đảm bảo tối ưu hóa tính năng và hiệu quả của thông
tin được sử dụng.
- Chỉ có khách hàng là thành viên mới có thể truy cập vào tài khoản cá nhân của mình tại
website Mạng xã hội bằng tên đăng nhập và mật khẩu do khách hàng chọn.
- Bất cứ ai cũng có thể sử dụng các thông tin trên Mạng xã hội để tiến hành các giao dịch
và sử dụng Dịch Vụ hợp pháp, nhưng không có quyền sử dụng những thông tin này vào mục
đích Spam hoặc sưu tầm thông tin cá nhân khi chưa được sự đồng ý từ Mạng xã hội.
- Mạng xã hội có toàn quyền quyết định đăng, hoặc không đăng; lưu giữ hoặc không lưu giữ
thông tin của khách hàng đăng trên trang website mà không cần phải báo trước cho khách
hàng.
- Mạng xã hội không chịu trách nhiệm và không bảo đảm về tính chính xác của thông tin được
đăng. Đồng thời, không chịu bất cứ trách nhiệm pháp lý hoặc bồi thường thiệt hại nào về
việc mất mát hay hư hỏng đối với những hàng hóa được đề cập đến trong tất cả các giao
dịch trên Mạng xã hội.
7. Thời gian lưu trữ thông tin thu thập
Mạng xã hội sẽ lưu trữ các thông tin cá nhân do người sử dụng đăng tải, cung cấp trên các hệ
thống nội bộ của Mạng xã hội trong quá trình cung cấp dịch vụ cho Khách hàng hoặc cho đến
khi hoàn thành mục đích thu thập.
8. Việc công bố thông tin thu thập
- Mạng xã hội không tiết lộ, cho thuê, hoặc bán những thông tin cá nhân của khách hàng cho
các tổ chức hay cá nhân với mục đích trục lợi trừ khi nhận được yêu cầu từ các cơ quan
nhà nước có thẩm quyền, hoặc phải thực hiện theo chính sách của pháp luật.
- Mạng xã hội cũng có thể chia sẻ thông tin cá nhân của Khách hàng cho các bên dưới đây.
Tuy nhiên, Các thông tin cá nhân mà Mạng xã hội tiết lộ có thể bao gồm thông tin nhận
diện tài khoản của khách hàng và lịch sử tài khoản người dùng, tên, địa chỉ giao dịch,
địa chỉ nơi ở, số điện thoại, địa chỉ email, hoặc bất cứ điều gì khác mà Mạng xã hội cho
là có liên quan.
- Bên thứ ba để cung cấp nội dung và dịch vụ chung (như các dịch vụ đăng ký, giao dịch và
hỗ trợ khách hàng, hoặc các dịch vụ phần mềm khác để cải tiến chất lượng và dịch vụ của
website);
- Bên thứ ba cung cấp dịch vụ theo hợp đồng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của Mạng xã hội
(như điều tra gian lận, thu thập hóa đơn, liên kết, các chương trình khen thưởng và hỗ
trợ khách hàng);
- Bên thứ ba khác mà Khách hàng có yêu cầu Mạng xã hội gửi thông tin của Khách hàng (hoặc
bên mà Khách hàng đồng ý khi sử dụng một dịch vụ cụ thể khác).
- Các cơ quan thực thi pháp luật, các cơ quan khác của chính phủ hoặc các bên thứ ba để
đáp ứng yêu cầu thông tin liên quan đến điều tra hình sự, hoạt động bất hợp pháp bị cáo
buộc hoặc bất kỳ hoạt động nào khác có thể làm cho Mạng xã hội, Khách hàng hay bất kỳ
người dùng nào khác trên Mạng xã hội phải liên đới chịu trách nhiệm pháp lý.
- Các cơ quan khác có liên quan đến điều tra gian lận, vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm bản
quyền, hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác, tùy theo quyết định của Mạng xã hội cho
rằng cần thiết hoặc thích hợp, hoặc theo thỏa thuận bảo mật hoặc theo yêu cầu của pháp
luật, cần phải cung cấp, thực hiện theo yêu cầu.
- Các đơn vị kinh doanh, hoặc nhà đầu tư khác mà Mạng xã hội có kế hoạch hợp tác đầu tư,
sáp nhập, hoặc được nhà đầu tư đó mua lại. Trong tất cả những trường hợp như vậy, Mạng
xã hội sẽ yêu cầu các đơn vị này thực thi chính sách bảo mật thông tin này đối với thông
tin cá nhân của các Khách hàng.
9. Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cá nhân
Mạng xã hội cam kết sẽ bảo mật các thông tin cá nhân của khách hàng, sẽ nỗ lực hết sức và sử
dụng các biện pháp thích hợp để các thông tin mà khách hàng cung cấp cho Mạng xã hội trong
quá trình sử dụng website này được bảo mật và bảo vệ khỏi sự truy cập trái phép. Mọi biện
pháp cần thiết sẽ được thực hiện bởi Mạng xã hội để ngăn ngừa các hành vi sau:
- Đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép;
- Sử dụng thông tin trái phép;
- Thay đổi, phá hủy thông tin trái phép.
Tuy nhiên, Mạng xã hội không đảm bảo, và không thể cam kết sẽ ngăn chặn được tất cả các truy
cập, hoặc xâm nhập, sử dụng thông tin cá nhân trái phép. Trong mọi trường hợp, Mạng xã hội
thể xảy ra đối với cá nhân, tổ chức có thông tin liên quan, khi việc truy cập, xâm nhập, sử
dụng thông tin trên sàn một cách trái phép nằm ngoài khả năng kiểm soát của Mạng xã hội,
đồng thời Mạng xã hội cũng sẽ không chịu trách nhiệm dưới bất kỳ hình thức nào đối với bất
kỳ khiếu nại, tranh chấp hoặc thiệt hại nào phát sinh từ hoặc liên quan đến việc truy cập,
xâm nhập, sử dụng thông tin trái phép như vậy.
10. Việc sửa đổi chính sách bảo mật thông tin
Mạng xã hội có toàn quyền chủ động chỉnh sửa chính sách bảo mật thông tin trên website vào
bất kỳ thời điểm nào khi cần thiết, hoặc theo qui định của pháp luật, nhằm đảm bảo hoạt động
tối ưu của sàn giao dịch, và đảm bảo nghĩa vụ tôn trọng pháp luật luôn được thực thi tuyệt
đối. Mọi nội dung của chính sách bảo mật thông tin, và các sửa đổi, bổ sung đối với chính
sách này sẽ luôn được cập nhật và công bố trên website của Mạng xã hội, và sẽ được ghi ngày
sửa đổi, cập nhật để khách hàng có thể nhận biết được nội dung mới nhất.
Điều 10. Quảng cáo
Nhà cung cấp Mạng xã hội giữ quyền đặt quảng cáo, nội dung thương mại và những
nội dung được tài trợ bên cạnh những nội dung do bạn và người dùng khác cung cấp.
Chúng tôi không cung cấp nội dung hoặc thông tin cá nhân của bạn cho nhà quảng cáo
mà không có sự chấp nhận của bạn.
Điều 11. Thông tin về thương hiệu
Các khẩu hiệu của Nhà cung cấp, Mạng xã hội, logo của Nhà Cung Cấp, và các nhãn
hiệu dịch vụ, các biểu tượng, tên sản phẩm và tên dịch vụ của Nhà Cung Cấp là các
thương hiệu của Nhà cung cấp (tùy theo từng trường hợp) cùng các tài sản trí tuệ khác
của Nhà Cung Cấp, nếu không có sự cho phép trước của Mạng xã hội, tùy từng trường
hợp, Bạn đồng ý không trưng bày hoặc sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào các tài sản
trí tuệ của Nhà Cung Cấp
Điều 12. Sửa đổi và ngưng cung cấp dịch vụ trên mạng xã hội
1. Nhà cung cấp Mạng xã hội liên tục thay đổi và cải thiện sản phẩm cho người dùng cuối. Do đó
Mạng xã hội có thể, cho dù có hoặc không có thông báo, sửa đổi hoặc ngừng cung cấp Dịch Vụ (hoặc
bất kỳ phần nào của Dịch Vụ) cho bạn hoặc tất cả mọi người vào bất kỳ thời điểm nào. Bạn đồng ý
rằng Nhà cung cấp Công ty TNHH Legalzone không có nghĩa vụ dưới bất kỳ hình thức nào đối với Bạn
hoặc bất kỳ bên thứ ba nào về việc điều chỉnh, tạm ngừng hoặc ngừng cung cấp Dịch Vụ.
2. Nhà cung cấp Mạng xã hội có thể, tùy từng trường hợp cụ thể và không cần thông báo trước,
chấm dứt ngay lập tức thỏa thuận được thiết lập theo Thỏa Thuận này và chấm dứt tài khoản của
bạn. Nguyên nhân của việc chấm dứt này bao gồm nhưng không giới hạn ở:
Sự vi phạm hoặc vi phạm được dự liệu đối với Thỏa Thuận hoặc các thỏa thuận bổ sung hoặc các
hướng dẫn của chính quyền hoặc luật áp dụng khác;
Theo yêu cầu bởi việc thực thi pháp luật hoặc bởi các cơ quan có thẩm quyền khác;
Không tiếp tục hoặc thay đổi cơ bản đối với Dịch Vụ (hoặc bất cứ phần nào của Dịch Vụ);
Các vấn đề không mong muốn về kỹ thuật hoặc an ninh;
Tài khoản không hoạt động trong thời gian dài;
Chúng tôi có cơ sở hợp lý để tin rằng bạn đang sử dụng hoặc dự định sử dụng Dịch Vụ để tham
gia các hoạt động lừa đảo hoặc bất hợp pháp;
Không thanh toán các khoản phí nào mà bạn phải gánh chịu liên quan đến Dịch Vụ.
Điều 13. Sửa đổi thỏa thuận
1.Mạng xã hội có thể (nhưng không là nghĩa vụ) cung cấp cho người sử dụng các thông
báo, bao gồm cả các thông báo về các thay đổi liên quan tới Thỏa Thuận thông qua thư
điện tử, thư thông thường hoặc đăng trên Mạng xã hội. Người sử dụng đồng ý rằng các
thông báo bằng thư điện tử hoặc thư thường đó, và việc hiển thị thông báo và các đường
liên kết tới các thông báo cho Người sủ dụng trên Mạng xã hội sẽ được coi là thông báo
đầy đủ.
2.Việc Người sử dụng tiếp tục sử dụng Mạng xã hội sau khi có các thay đổi về điều
khoản của chúng tôi cấu thành việc bạn chấp nhận với những điều khoản được sửa đổi.
Điều 14. Giới hạn và miễn trách nhiệm pháp lý
1. Nhà Cung Cấp khẳng định, việc đăng tải nội dung, chia sẻ các thông tin trên Mạng xã hội
hoàn toàn xuất phát từ ý chí và quan điểm cá nhân của người sử dụng. Chúng tôi tạo môi
trường cho người sử dụng giao lưu, chia sẻ thông tin mà không tham gia vào quá trình đăng
tải thông tin của người sử dụng cũng như không chịu trách nhiệm với bất cứ thông tin không
đúng hoặc không chính xác nào trong các nội dung được đăng tải bởi người sử dụng. Chúng tôi
cố gắng tạo ra một cơ chế chia sẻ thân thiện và hữu ích cho tất cả cộng đồng. Vì thế, hãy
chắc chắn rằng bạn đã đọc, hiểu, đồng ý, chấp nhận các quy định của chúng tôi trước khi sử
dụng bất kỳ dịch vụ nào trên Mạng xã hội.
2. Mạng xã hội không chịu trách nhiệm về hậu quả có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến
những gì người sử dụng hành động làm hoặc không hành động dựa trên các nội dung có trên Dịch
Vụ. Bạn có trách nhiệm đánh giá và chấp nhận tất cả nguy cơ liên quan đến việc sử dụng bất
kì nội dung nào bao gồm tính chính xác, độ hoàn thiện, hoặc mức độ hữu ích của các nội dung
này.
3. Trong trường hợp có tranh chấp phát sinh từ hành động, nội dung hoặc thông tin của người
sử dụng trên Mạng xã hội, người sử dụng đồng ý giữ cho Mạng xã hội và các Nhà cung cấp mẹ,
Nhà cung cấp con, các Nhà cung cấp liên kết và các Nhà cung cấp liên quan, các tổ chức liên
kết, các viên chức, các đại diện, các đối tác, nhà cung cấp, nhân viên của Mạng xã hội, được
vô hại đối với các yêu cầu bồi thường, bao gồm các khoản phí luật sư hợp lý, của bất kỳ bên
thứ ba nào.
4. Người sử dụng và thành viên sử dụng Dịch Vụ trên Mạng xã hội phải hoàn toàn chịu trách
nhiệm pháp lý về tất cả các nội dung thông tin và hình ảnh, video clip được đăng trên Mạng
xã hội. Nhà Cung Cấp hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những vi phạm pháp luật của nội
dung tin đăng, hay các vi phạm về quyền tác giả, quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến nội
dung, hình ảnh được đăng tải trên Mạng xã hội. Người sử dụng và thành viên có hành vi vi
phạm phải bồi thường, và bồi hoàn cho Nhà Cung Cấp toàn bộ các tổn thất, chi phí (bao gồm
chi phí luật sư và tòa án, nếu có) mà Nhà Cung Cấp có thể đã phải gánh chịu do có hậu quả,
tranh chấp phát sinh từ bất kỳ vi phạm pháp luật, hay vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm bản
quyền nào được hình thành do hành vi, lỗi của khách hàng, thành viên sử dụng đó.
5. Nếu xảy ra bất kỳ khiếu nại, tranh chấp nào giữa người sử dụng, hoặc thành viên của Mạng
xã hội và người có chủ quyền liên quan đến nội dung đã đăng tải trên Mạng xã hội, thì người
sử dụng, hoặc thành viên đó sẽ phải chủ động giải quyết, dàn xếp với người có chủ quyền liên
quan đó, và tự chịu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, và phải chịu trách nhiệm
chi trả cho bất kỳ thiệt hại phát sinh do bản quyền, thương hiệu, và hành vi xâm phạm sở hữu
trí tuệ, để đảm bảo hoạt động kinh doanh của Nhà cung cấp, và Mạng xã hội không bị ảnh
hưởng.
Điều 15. Điều khoản áp dụng
Thỏa thuận này có hiệu lực kể từ ngày Người sử dụng đồng ý sử dụng dịch vụ mạng xã
hội của Nhà cung cấp Công ty TNHH Legalzone bằng cách hoàn thành việc đăng ký
tài khoản mạng xã hội. Thỏa Thuận này được xây dựng để làm cơ sở ràng buộc trách
nhiệm của người sử dụng các Dịch Vụ trên Mạng xã hội, và qui định các điều kiện mà
người sử dụng Dịch Vụ phải tuân thủ, và sẽ được áp dụng đối với tất cả các đối tượng
là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trên Mạng xã hội.
Điều 16. Điều khoản cam kết
1. Công ty TNHH Legalzone, cùng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ được
cung cấp trên mạng xã hội cam kết tuân thủ các quy định và các điều khoản trong thỏa thuận
này.
2. Mọi sự vi phạm thỏa thuận này đều sẽ phải chịu trách nhiệm Công ty TNHH Legalzone và pháp
luật Việt Nam.
3. Mọi thông tin liên lạc, trao đổi, xin gửi về:
- Công ty TNHH Legalzone
- Địa chỉ: Số 23, ngõ 55 đường Thanh Lân, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà
Nội, Việt Nam
- Điện thoại: 0984171182
- Email: support@legalzone.vn
Nếu Người dùng thấy văn bản này có dấu hiệu vi phạm, vui lòng gửi thông báo cho chúng tôi.
Chúng tôi sẽ xem xét và xử lý văn bản này trong thời gian sớm nhất.
ĐẠI DIỆN NHÀ CUNG CẤP
CÔNG TY TNHH LEGALZONE
GIÁM ĐỐC
NGUYỄN ĐỨC THÀNH